8 Framework PHP Dành Cho Web Developer

Để bắt đầu phát triển một ứng dụng hay một trang website thì bạn cần phải làm rất nhiều công việc. Trong một số trường hợp, bạn cũng sẽ cần phải tạo lại các chức năng mà bạn đã được thực hiện hàng ngàn lần. Framework có thể giúp bạn khắc phục được vấn đề này, bằng cách cung cấp cho bạn các nền tảng để có thể giúp bạn xây dựng chúng một cách dễ dàng. 

Trong bài viết này, Việc Ơi sẽ giúp bạn tìm ra 8 Framework PHP tốt nhất, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích nhiều cho công việc của bạn. 

LARAVEL:

Khi mọi người nói về PHP Framework, một trong những cái tên nổi bật nhất được nổi lên đó chính là Laravel. Framework đặc biệt này cũng đã được đổi tên với những cú pháp ngắn gọn và tao nhã sao cho thật dễ nắm bắt và bạn sẽ rất hài lòng khi làm việc. 

Với Laravel, bạn có thể thực hiện các dự án của mình một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể bỏ qua nhiều nền tảng kể từ khi bạn có quyền truy cập vào các chức năng như: xác thực người dùng, quản lý phiên và bộ đệm. Nhìn chung, Laravel có tất cả những chức năng mà bạn cần để có thể xây dựng một ứng dụng PHP hiện đại, điều đang được nói rất nhiều. 

Framework Laravel là một mã nguồn mở miễn phí, cho phép bạn xây dựng các ứng dụng website phức tạp một cách dễ dàng và nhanh chóng. Và điều bạn cần làm ở đây là hãy cài đặt PHP cùng với một trình soạn thảo văn bản để có thể bắt đầu với nó. 

Các tính năng chính của Laravel: 

  • Sử dụng 
  • Mở rộng chức năng cốt lõi của Laravel sườn bằng cách sử dụng các tiện ích bổ sung
  • Sử dụng các chức năng tích hợp để xử lý định tuyến, quản lý người dùng, bộ nhớ đệm và nhiều hơn nữa. 
  • Tích hợp Laravel với các thư viện và nền tảng của bên thứ ba như AWS. 
  • Chạy các tác vụ không đồng bộ trong giao diện để cải thiện hiệu suất. 

Cuối cùng, Laravel có một cộng đồng tích cực, điều này có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn tìm kiếm được sự giúp đỡ hoặc sự hướng dẫn một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng một framework thì có vẻ như Laravel sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn. 

framework-php-1
Nguồn: Internet

CODEIGNITER:

CodeIgniter là một PHP Framework sử dụng kiến trúc Model View Controller (MVC). Theo thuật ngữ Layman, điều đó có nghĩa là CodeIgniter sử dụng các thành phần khác nhau để xử lý các công việc phát triển cụ thể. Cách tiếp cận này được các nhà phát triển cực kỳ thích thú vì nó cho phép bạn xây dựng các ứng dụng web có khả năng mở rộng cao với diện tích nhỏ hơn. 

Nếu bạn là người mới làm quen với PHP Framework, CodeIgniter có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi vì bạn có thể bắt đầu học và làm việc với nó một cách dễ dàng. Thêm vào đó, nền tảng này còn có rất nhiều tài liệu tuyệt vời, giúp bạn có thể học những kiến thức cơ bản mà không gặp quá nhiều khó khăn. CodeIgniter cũng cung cấp hiệu suất ổn định, điều này giúp bạn có thể xây dựng được các ứng dụng nhẹ chạy trên các máy chủ nhỏ. 

Các tính năng chính của CodeIgniter: 

  • Hỗ trợ kết nối và tương tác đa nền tảng cơ sở dữ liệu.
  • Tương tác với cơ sở dữ liệu thông qua active records
  • Quản lý Session
  • Định dạng và chuẩn hóa form và dữ liệu đầu vào. 
  • Hỗ trợ caching toàn trang để tăng tốc độ thực thi và giảm tải tối thiểu cho máy chủ.
  • Hỗ trợ template Engine hoặc sử dụng chính PHP Tags để điều hướng trong Views.
  • Hỗ trợ Hools, các lớp ngoại (Class Extensions) và các plugin

Bạn thấy đấy, có rất nhiều ưu điểm khi sử dụng Codeigniter. Tuy nhiên, Framework này cũng chưa có thể xem là PHP Framework tốt nhất bởi vì nó cũng đi kèm với nhiều nhược điểm. Ví dụ như các bản phát hành của nó có phần bất thường, vì vậy nó có thể không phải là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng yêu cầu tiêu chuẩn bảo mật cấp cao.

framework-php-1
Nguồn: Internet

SYMFONY:

Nếu như có một cuộc thi về các PHP Framework tốt nhất, Symfony sẽ xuất hiện ngay cùng với CodeIgniter và Laravel để đo về mức độ phổ biến. Khi bạn bắt đầu đào sâu vào trong framework này, bạn sẽ dễ dàng để biết lý do tại sao. 

Cùng với việc sở hữu một cái tên hay, Symfony rất linh hoạt. Nó có tính năng hệ thống các thành phần cho phép bạn chọn các chức năng PHP mà bạn cần hoặc bản chỉ cần sử dụng toàn bộ khung. 

Các tính năng chính của Symfony: 

  • Sử dụng khung rất linh hoạt cho phép bạn thiết lập các thành phần riêng lẻ
  • Tận dụng chức năng thử nghiệm tích hợp sẵn của framework framework
  • Tìm hiểu cách sử dụng nền tảng thông qua tài liệu tuyệt vời. 

Symfony sẽ là một framework hoàn hảo nếu bạn quan tâm đến tính module. Bạn chỉ có thể sử dụng các thành phần bạn muốn thay vì một thư viện đầy đủ, điều này có thể làm cho khung công tác trở nên tốt nhất trong trường hợp bạn chỉ cần một ít sự trợ giúp. 

framework-php-3
Nguồn: Internet

ZEND:

Zend bao gồm một loạt các tính năng kéo thả rất thân thiện với người dùng, các công cụ để mã hóa code, Database Wizard và các công cụ Debug trực tuyến. Nó cũng hỗ trợ rất nhiều các công nghệ Front-end như HTML, CSS và Javascript.

Framework này rất lý tưởng cho các Developer trong việc lập trình các trang web phức tạp vì nó cung cấp rất nhiều tùy chọn các configuration. 

Các đặc tính của Zend:

  • Tất cả các thành phần đều viết theo hướng đối tượng.
  • Kiến trúc nền tảng được thiết kế sao cho các thành phần (module) ít phụ thuộc nhau nhất.
  • Mô hình MVC của ZF cung cấp layout và sử dụng PHP template.
  • Cung cấp nhiều cách thức truy cập database.
  • Email.
  • Catching.

Tóm lại, Zend sẽ là một PHP Framework tốt nếu bạn đã có kinh nghiệm làm developer trước đó và bạn thích làm việc mã hóa hướng đối tượng. 

framework-php-4
Nguồn: Internet

PHALCON:

Phalcon là một framework mã nguồn mở, full – stack và được viết như là C – extension. Phalcon không những giúp bạn tăng tốc độ thực thi mà còn giúp giảm việc sử dụng tài nguyên. Nó cũng được đóng gói nhiều tính năng như auto-loader, query language, template engine… cùng với sự phong phú về các ví dụ mẫu và các tài liệu hướng dẫn một cách rõ ràng, điều này có thể giúp bạn tiếp cận và học tập vô cùng nhanh chóng và thuận tiện.  

Các đặc tính của Phalcon:

  • Sử dụng PHP Framework dựa trên ngôn ngữ lập trình C.
  • Tận dụng hiệu suất tuyệt vời của Phalcon và chi phí tài nguyên thấp. 
  • Chỉ sử dụng các module và thư viện bạn cần. 

Cho đến nay, Phalcon cũng nhận được nhiều phản hồi khá tốt. Tuy nhiên, đây là một công cụ ít phổ biến hơn, tài liệu của nó cũng không nhiều như Laravel hay CodeIgniter. Do vậy nên việc tìm kiếm sự giúp đươc và lỗi cũng có thể mất nhiều công việc hơn. Thế nhưng, Phalcon khá gần với việc trở thành PHP framework tốt nhất mà bạn có thể sử dụng, đặc biệt hơn nếu hiệu năng là thứ mà bạn đang tìm kiếm. 

framework-php-5
Nguồn: Internet

CAKEPHP:

CakePHP là một framework được lập trình bằng ngôn ngữ PHP, nó được viết theo chuẩn mô hình MVC. CakePHP sử dụng một vài chuẩn mới nhất để phù hợp trong việc xây dựng những hệ thống lớn như các phần mềm quản lý và các website thương mại điện tử. CakePHP được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản và nhiều quốc gia khác.

Các đặc điểm chính của CakePHP:

  • Tận dụng lợi thế của các thành phần. 
  • Sử dụng các quy ước PHP để giúp mã hóa các project nhanh hơn. 
framework-php-6
Nguồn: Internet

YII:

Yii là một PHP Framework mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí với hiệu năng xử lý cao. Yii phát triển tốt nhất trên các ứng dụng Web 2.0, sử dụng tối đa các thành phần để tăng tốc độ viết ứng dụng. Yii rất nhẹ và được trang bị giải pháp cache tối ưu nên đặc biệt hữu dụng cho ứng dụng cho các ứng dụng web có dung lượng dữ liệu trên đường truyền lớn như web portal, Forum, CMS. 

Các đặc tính chính của Yii: 

  • Tốc độ và suất tuyệt vời.
  • Sử dụng các thiết lập mặc định hoặc tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu chính xác của bạn.
  • Tạo các trang web và ứng dụng an toàn. 

Nhược điểm của Yii như là bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tạo khung lần đầu tiên. Yii là một đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho danh hiệu PHP Framework tốt nhất. Nhưng nếu bạn là người mới sử dụng ngôn ngữ này thì có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn dành cho bạn đấy. 

framework-php-7
Nguồn: Internet

FUELPHP:

FuelPHP là một full-stack PHP Framework. Đây là một Framework đơn giản, linh hoạt, hướng đến cộng đồng và được viết mới hoàn toàn dựa trên PHP 5.3+ và những ý tưởng tốt nhất của các Framwork khác. 

Các đặc tính chính của FuelPHP:

  • Hỗ trợ đầy đủ cho HMVC. 
  • Bảo mật cao.
  • Một tiện ích dòng lệnh duy nhất.

Các phiên bản của PHP Framework này đều từ 5.4 trở lên. Thêm vào đó, tại đây cung cấp rất nhiều tài liệu chuyên sâu sẽ giúp bạn phát triển một cách nhanh nhất có thể. 

framework-php-8
Nguồn: Internet