Tổng Hợp Các Công Việc Lương Cao Ngành CNTT

Ngành CNTT hiện nay đang là một ngành Hot với rất nhiều ngành nghề khác nhau cũng như cơ hội làm việc khác nhau. Để giúp bạn có thể tìm được đúng công việc phù hợp, Việc Ơi sẽ liệt kê trong bài viết này các công việc tiêu biểu với mức lương cao trong ngành CNTT. 

PROJECT MANAGER

Có thể nói, Project manager là một trong những công việc có lương cao nhất trong ngành IT. Đối với công việc này, bạn sẽ quản lý về nhân lực, thời gian và tài nguyên để đảm bảo các thông tin về dự án đáp ứng đúng yêu cầu và được hoàn thành đúng thời hạn cũng như ngân sách được đưa ra. Bạn có thể quản lý tổng thể dự án từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc hoặc chỉ quản lý một phần đối với các dự án lớn. Đây không phải là vai trò dành cho những người mới mà đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng như các kỹ năng mềm để có thể  dung hòa tốt giữa con người và tài nguyên. Điều này rất quan trọng trong việc phát triển team và cao hơn hết là phát triển cho mô hình kinh doanh của chính bạn. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-1

MOBILE DEVELOPER

Mobile developer (lập trình ứng dụng điện thoại) là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Đây cũng đang là công việc thu hút đông đảo người trẻ với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Ngày nay, nhờ vào tốc độ phát triển của ngành công nghiệp điện thoại thông minh và máy tính bảng đã khiến cho con người thay đổi cách làm việc đơn thuần trước đây sang thực hiện trên nền tảng của di động thông minh như mua bán, trao đổi, cập nhật thông tin, giải trí, liên lạc,…

Các Mobile Developer có thể làm cho các agency, các công ty phần mềm. Khi bạn có nhiều kinh nghiệm, cứng cáp hơn thì bạn có thể chọn con đường làm freelancer, thỏa sức hình thành ý tưởng và tự xây dựng app, sau đó có thể bán để kiếm tiền. 

Một số vị trí có khả năng thăng tiến cao khi bạn bước vào con đường này: Chuyên viên phát triển ứng dụng, chuyên viên phát triển ứng dụng cấp cao, quản lý dự án phát triển ứng dụng. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-2

SOFTWARE DEVELOPER 

Một lập trình viên là người thực hiện các giải pháp phần mềm thông qua việc xây dựng các chương trình, các ứng dụng và các website. Bạn sẽ là người viết và kiểm tra mã code và thường xuyên sử dụng các công cụ phát triển. Công việc có thể liên quan đến việc giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp để xác định những giải pháp mà hệ thống thật sự cần cũng như định giá chúng, điều này có nghĩa là có rất nhiều sự tương tác trong công việc kỹ thuật này. 

Một số kỹ năng bạn cần trong công việc này là: kỹ năng phân tích, suy nghĩ logic, kỹ năng làm việc nhóm và sự cẩn thận, tỉ mỉ. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-3

FULL – STACK DEVELOPER

Full-stack developer cũng góp mặt là một trong những công việc có mức lương cao nhất trong ngành IT với mức lương dao động từ 1000$ – 2500$. Đây là công việc yêu cầu bạn có thể làm cả Front-end lẫn Back-end của sản phẩm. 

Những công việc liên quan thường làm của một Full-stack Developer bao gồm: Làm việc với những developer khác để xác định các kiến thức lập trình, các giải pháp tốt nhất nhằm đáp ứng công việc; lên kế hoạch, code, test và triển khai sản phẩm; code cả front-end và back-end cho sản phẩm; Review code và test sản phẩm trước khi deploy; Fix bug khi xảy ra lỗi. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-4

BRIDGE SYSTEM ENGINEER 

Bridge system engineer (BrSE – kỹ sư cầu nối) là người làm nhiệm vụ kết nối “team nhà” với khách hàng, đảm bảo hai bên thông hiểu nhau và việc hợp tác được trở nên thuận lợi hơn và suôn sẻ. Do vậy, BrSE sẽ là người theo suốt dự án từ đầu tới cuối để có thể ứng phó kịp thời với những bất trắc xảy ra. 

Có thể thấy, để trở thành một BrSE đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng lẫn kiến thức chuyên  môn của một Developer, một Business Analyst, một Tester, một Project Manager. Do vậy, mức lương của một BrSE cũng rất cao, dao động từ 1000$ đến 2500$. Hiện nay, nếu bạn là một BrSE làm ở công ty Nhật hay ở Nhật có thể được trả lương lên đến 3500$. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-5

WEB DESIGNER

Web designer là người tạo ra những bản thiết kế và bố cục của websites, làm việc với đồng nghiệp hoặc khách hàng để có thể đáp ứng được những yêu cầu được đưa ra. Vai trò của công việc này rất khác với một web developer, vì đây sẽ là người biến các thiết kế web thành hiện thực, tuy nhiên giữa hai vai trò này vẫn có sự giao thoa với nhau. Các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm một cử nhân ngành thiết kế hoặc những ngành liên quan. Trên thực tế, dù cho bạn có bằng cấp liên quan hay là không thì bạn vẫn sẽ cần phải thể hiện sự đam mêm của mình trong việc này cũng như kinh nghiệm có liên quan. 

Các kỹ năng chính mà bạn cần phải có trong công việc này là: kỹ năng giao tiếp, cẩn thận, tỉ mỉ, giải quyết vấn đề và tính sáng tạo. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-6

TESTER

Tester (chuyên viên thử nghiệm phần mềm) là người sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng của phần mềm hay ứng dụng trước khi nó được đưa vào sử dụng hoặc trước khi được bàn giao cho khách hàng. Hiện tại, tester cũng đang có nhu cầu tuyển dụng rất cao. 

Công việc của mỗi tester cũng rất khác nhau tùy thuộc vào từng dự án cũng như từng giai đoạn mà tester đảm nhận. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-7

PRODUCT OWNER

Product owner hay còn được gọi là Product Manager cũng là một công việc lương cao trong ngành IT. Đối với công việc này, Product Owner chỉ tập trung phát triển một sản phẩm và thường gặp trong các công ty Product. 

Các công việc của một product owner thường là: Lên kế hoạch một cách chi tiết để xây dựng sản phẩm, bao gồm code, thiết kế, xây dựng nội dung; quản lý, phân công công việc cho các team Development, Design và phối hợp với team Marketing, Sales,… để thực hiện các kế hoạch trên; Nghiên cứu về nhu cầu người dùng để lập kế hoạch nâng cấp, sửa chữa sản phẩm; Phối hợp với các bộ phận liên quan như Marketing, Sales, Chăm sóc khách hàng ,… để nghe phản hồi từ người dùng và điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp. 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-8

IT MANAGER 

Công việc này thường xuất hiện ở các công ty có lĩnh vực kinh doanh chính ngoài ngành IT. Công việc của IT Manager thường bao gồm: Lên kế hoạch, tổ chức và quản lý hạ tầng và nhân viên để đảm bảo hạ tầng IT của công ty luôn vận hành trơn tru và ổn định. Duy trì các phần mềm cũng như các phần cứng của mạng,….

Mức lương của vị trí này thường dao động từ 1000$ đến 2000$ 

tong-hop-cac-cong-viec-luong-cao-nganh-cntt-9

Và còn rất nhiều ngành nghề khác liên quan đến ngành CNTT, nếu các bạn còn muốn tìm hiểu thêm thông tin về các công việc khác thì hãy bình luận bên dưới để Việc Ơi biết và giúp bạn tổng hợp nhé!